Fast and Furious 9 vượt mốc 100 triệu đô trong dịch Covid-19

Lý Hương

Fast and Furious 9 vượt mốc 100 triệu USD tại phòng vé nội địa trong thời gian kỷ lục; kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu. Khi Covid-19 xuất hiện vào đầu năm 2020; việc khóa máy và các biện pháp phòng ngừa an toàn nhanh chóng khiến các rạp chiếu phim phải đóng cửa. Điều này đã khiến giới triển lãm rơi vào trạng thái bất ổn trong hơn một năm. Christopher Nolan’s Tenet đã cố gắng mở lại rạp vào mùa hè năm ngoái nhưng không thành công. Chỉ trong vài tuần gần đây, doanh thu phòng vé mới bắt đầu trở lại bình thường. Hãy cùng prosynews.com theo dõi thông tin về bộ phim trong bài viết dưới đây nhé.

Thành công của bộ phim Fast and Furious 9

Theo Variety, doanh thu đến ngày 3/7 của phim vượt mốc trăm triệu USD; nhanh hơn hai bom tấn khác trong thời dịch là A Quiet Place 2 (15 ngày) và Godzilla vs. Kong (12 tuần). Các chuyên gia dự đoán bom tấn đua xe thống trị phòng vé dịp lễ Quốc Khánh Mỹ (4/7); thu thêm khoảng 32,9 triệu USD dịp cuối tuần này. Fast & Furious 9 hiện đạt doanh thu toàn cầu khoảng 446 triệu USD; cao nhất tính từ tháng 3/2020 khi Covid-19 bùng phát ở Mỹ.

Thành công của bộ phim Fast & Furious 9

Đơn vị phát hành Universal đang gặt hái thành công tại phòng vé; với quyết định không phát hành phim trực tuyến, chỉ chiếu độc quyền tại rạp. Trong tuần qua, hãng giới thiệu hai dự án The Boss Baby: Family Business và The Forever Purge; dự kiến thu lần lượt 26 triệu và 16 triệu USD. Những con số này đều vượt ngưỡng kỳ vọng của hãng.

Vin Diesel – nam chính kiêm nhà sản xuất – nói về thành công của Fast 9: “Tôi nghĩ điều tuyệt nhất là việc chứng kiến khán giả đang quay lại với thói quen đến rạp. Thật tuyệt vời khi được nói điện ảnh đang hồi sinh! Bạn không thể trách các hãng khác khi phát hành phim trực tuyến. Nhưng những công ty như Universal thật táo bạo khi quyết định phát hành độc quyền tại rạp. Tôi ngả mũ trước họ”.

Bộ phim nhận được lời khen từ nhà phê bình phim ở Mỹ

Ra đời năm 2001, Fast & Furious trở thành loạt bom tấn hái ra tiền nhất Hollywood mà không dựa trên truyện tranh sẵn có. Loạt phim hiện thu hơn 5,8 tỷ USD, thuộc thể loại hành động; xoay quanh chủ đề đua xe đường phố, trộm cắp. Thương hiệu phim sẽ kết thúc ở phần 11, ba tập cuối do Justin Lin – nhà làm phim người Mỹ gốc Đài Loan – đạo diễn.

Bộ phim nhận được lời khen từ nhà phê bình phim ở Mỹ

Phần phim thứ 9 này đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Justin Lin sau vài năm. Lần này, Dom Toretto (Vin Diesel) lại tập hợp băng đảng cho một nhiệm vụ mới. Thế nhưng, họ đụng độ phải Jakob (John Cena) – người em trai bị ghẻ lạnh của Dom và Mia (Jordana Brewster). Gã được hỗ trợ bởi Cipher (Chalize Theron) – ác nhân từ Fate Of The Furious (2017).

Đồng thời, Han Lue (Sung Kang) cũng trở lại sau khi bất ngờ bỏ mạng bởi màn trả thù của Deckard Shaw (Jason Statham) ở Tokyo. Sau nhiều lần trì hoãn vì Covid-19; Fast & Furious 9 sẽ chính thức ra rạp vào tháng 6 năm nay. Tuy nhiên một số nhà phê bình phim ở Mỹ đã có cơ hội xem trước bộ phim. Và không tiếc lời khen ngợi tính giải trí của tác phẩm.

Từ các bình luận của khán giả, Fast & Furious 9 dường như có chút vấn đề trong khâu kể chuyện; như một số khán giả sẽ thấy phim hơi quá lố. Các nhà phê bình tỏ ra thích thú với yếu tố hành động vốn đã thành thương hiệu trong vài năm qua. Điều này có thể dễ dàng nhận ra trong đoạn trailer; với những màn đua xe vô cùng nguy hiểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Next Post

Black Widow của Marvel phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé

Black Widow của Marvel đã phá vỡ một kỷ lục doanh thu phòng vé trong mùa dịch. Black Widow đã chính thức vượt mốc 100 triệu đô la tại phòng vé nội địa sau khi phát hành 6 ngày. Trở thành bộ phim làm được điều này nhanh nhất kể […]