Phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy chiếu rạp ở Nhật Bản

Lý Hương

Phim điện ảnh Ròm (đạo diễn Thanh Huy) ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 9/7; sau gần 1 năm đạt mức doanh thu hơn 60 tỷ đồng trong nước. Đây không chỉ là tin vui đối với ê-kíp sản xuất; mà còn là tin vui đối với những khán giả theo dõi hành trình mà đoàn phim đã đi qua. Đạo diễn Thanh Huy đã liên tục chia sẻ tin vui với người theo dõi trong nước. Anh cho biết đang chờ ngày phim chính thức công chiếu. Ngoài ra, khi phim Ròm nhận được 6 trang phân tích, đánh giá và khen ngợi của tạp chí điện ảnh lâu đời nhất Nhật Bản, nam đạo diễn cũng rất hào hứng. Anh nói rằng phim Ròm may mắn khi được giới phê bình đánh giá cao.

Nội dung của bộ phim điện ảnh Ròm

Đạo diễn Trần Thanh Huy tiếc vì dịch bệnh; anh không thể có mặt ở Nhật để giao lưu khi Ròm ra rạp vào ngày 9//7. Chiều cùng ngày, anh tham gia buổi trò chuyện trực tuyến cùng một số đơn vị truyền thông ở rạp Human Trust, Shibuya, Tokyo. Anh nói: “Tôi rất vinh dự khi lần đầu có phim ra mắt tại thị trường quốc tế”.

Nội dung của bộ phim điện ảnh Ròm

Ròm nhận được sự quan tâm của một số tạp chí, trang tin Nhật. Tạp chí Tokion đánh giá phim hấp dẫn khi xoay quanh cuộc sống của người dân tại chung cư cũ, mang giấc mộng đổi đời. “Bộ phim khơi gợi về số phận của những người bị lãng quên vẫn tồn tại đâu đó trong những góc khuất của xã hội”, tạp chí Tokion viết. Trang Cinema Today nhận xét Ròm mang không khí đầy hỗn loạn của những pha rượt đuổi; tạo sự phấn khích cho người xem. Đồng thời đánh giá cao diễn xuất của vai chính do Trần Anh Khoa (em trai Thanh Huy) thể hiện.

Phim Ròm kể về nhân vật chính cùng tên (Trần Anh Khoa đóng). Cậu bé chuyên làm nghề tư vấn số đề cho người dân một khu chung cũ. Nếu trúng, cậu được thưởng, sai sẽ bị đánh. Cùng nghề với Ròm là Phúc (Anh Tú Wilson); một thanh niên xảo trá, thích chơi bẩn. Phúc đổ tội cho Ròm tư vấn sai số đề cho một người trong chung cư; khiến cậu bị đuổi đánh, phải nương nhờ nhà bà Ghi (Cát Phượng). Ròm tiếp tục chỉ ông Khắc (Mai Trần) đánh đề và trúng. Từ đây, nhiều bi kịch xảy ra.

Phim Việt Nam ở thị trường quốc tế

Năm 2019, phim Ròm thắng ở hạng mục New Currents – giải cao nhất ở Liên hoan phim Busan. Tác phẩm bị phạt 40 triệu đồng; vì tham gia liên hoan phim quốc tế khi chưa được cấp phép phát hành trong nước. Từ tháng 3, phim nhận giấy phép phát hành của hội đồng duyệt, bị hoãn ra rạp một lần vì dịch. Ra rạp hồi tháng 9/2020, Ròm thu về hơn 60 tỷ đồng. Là một trong những phim doanh thu cao nhất năm. Cuối tháng 6, Trần Anh Khoa – đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc ở Liên hoan phim châu Á.

Phim Việt Nam ở thị trường quốc tế

Ngày 10/7, khán giả tại Nhật sẽ có buổi giao lưu trực tuyến lúc 13g30 (giờ Nhật Bản) với đạo diễn Thanh Huy về quá trình làm phim và những vấn đề liên quan. Các kênh truyền thông về Ròm tại Nhật đang kêu gọi khán giả gửi câu hỏi về địa chỉ Rom Movie trên ứng dụng Twitter để được giải đáp trong buổi giao lưu.

Chiếu phim Việt ở thị trường quốc tế là hướng đi của nhiều nhà sản xuất gần đây. Đầu tháng 6, Bố già của Trấn Thành ra mắt ở Mỹ; xếp thứ 10 trong top doanh thu tuần đầu phát hành, theo Box Office Mojo; thu về hơn một triệu USD. Phim từng công chiếu ở Singapore và Malaysia sau khi vượt mốc 400 tỷ đồng trong nước. Sau đó, Lật mặt 5 của Lý Hải cũng chiếu tại một số bang ở Mỹ.

Xem thêm các bài viết hay về Giải trí tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Next Post

Black Widow của Marvel phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé

Black Widow của Marvel đã phá vỡ một kỷ lục doanh thu phòng vé trong mùa dịch. Black Widow đã chính thức vượt mốc 100 triệu đô la tại phòng vé nội địa sau khi phát hành 6 ngày. Trở thành bộ phim làm được điều này nhanh nhất kể […]