Leica ra mắt điện thoại đầu tiên mang thương hiệu của riêng mình

Nguyễn Thoa

Leica từng cung cấp một hệ thống camera trên nhiều dòng smartphone cao cấp nhưng mới gần đây công ty mới chính thức cho ra mắt chiếc điện thoại mang thương hiệu của riêng mình mang tên Leitz Phone 1. Nhà sản xuất máy ảnh Leica của Đức hợp tác chặt chẽ với Huawei để cung cấp các cảm biến máy ảnh vô cùng tuyệt vời.

Leica đã đưa sản phẩm của hãng điện thoại Huawei nhảy vọt về khả năng chụp ảnh cũng như chất lượng. Doanh thu của Huawei nhờ vậy mà có sự tăng trưởng đáng kể do được người dùng yêu thích chụp ảnh chú ý tới các smartphone của công ty. Cùng theo dõi chiếc điện thoại Leitz Phone 1 này qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Leitz Phone 1 – Chiếc điện thoại đầu tiên do Leica sản xuất

Theo Theverge, Leitz Phone 1 được phát hành tại Nhật Bản với SoftBank. Đi kèm với một chấm đỏ mang tính biểu tượng của công ty trên một chiếc smartphone. Hệ thống camera tất nhiên sẽ là quan trọng đối với Leitz Phone 1, và máy chỉ có cảm biến duy nhất nhưng lại rất chất lượng. Đó là cảm biến 20 MP kích thước 1 inch lớn hơn bất kỳ smartphone nào, với ống kính siêu rộng tương đương 19 mm f/1.9, có nghĩa là các tiêu cự khác cần sử dụng zoom kỹ thuật số.

Leitz Phone 1 - Chiếc điện thoại đầu tiên do Leica sản xuất

Với thông số này, Leitz Phone 1 có nét giống với những gì mà Sharp đã mang đến Aquos R6 cách nay một tháng. Aquos R6 là smartphone có camera ống kính thương hiệu Leica. Cũng như có màn hình Pro IGZO OLED 120 Hz tương tự như trên Leitz Phone 1. Sự khác biệt chính là Aquos R6 không đi kèm với nắp ống kính và hộp đựng đậm chất Leica.

SoftBank đang bán Aquos R6 cùng với Leitz Phone 1. Công ty cũng không che giấu những nét tương đồng giữa hai điện thoại này. SoftBank định vị Aquos R6 là mẫu điện thoại dành cho người dùng chỉ đơn giản muốn smartphone có ống kính thương hiệu Leica. Trong khi Leitz Phone 1 cho những người coi trọng thiết kế phần cứng của Leica. Đơn đặt hàng trước dành cho Leitz Phone 1 sẽ bắt đầu từ ngày 18.6 tại Nhật Bản với giá niêm yết tương đương khoảng 1.700 USD.

Những tính năng ấn tượng của Leitz Phone 1

Về mặt thiết kế, Leitz Phone 1 gợi nhớ đến những chiếc máy ảnh huyền thoại của Leica. Phần viền kim loại màu màu bạc tương phản cùng mặt lưng đen với thiết kế bo cong quen thuộc. Phía sau là cụm camera hình tròn đi kèm logo biểu tượng của Leica. Có cả nắp đậy từ tính giống máy ảnh chuyên dụng để bảo vệ ống kính cũng như quyền riêng tư.

Camera mặt sau có cảm biến camera 20MP với kích thước 1 inch. Cảm biến lớn nhất từng có trên điện thoại thông minh giúp quay video lên đến 8K. Ứng dụng chụp ảnh có chế độ Leitz Look. Để chụp ảnh đen trắng dành cho những người hâm mộ máy ảnh Leica.

Những tính năng ấn tượng của Leitz Phone 1

Thêm vào đó, Leitz Phone 1 hỗ trợ kết nối mạng 5G, Bluetooth 5.3, NFC với cổng kết nối USB Type-C. Hiệu năng cũng được xử lý tốt nhờ chip Snapdragon 888. 12GB RAM và dung lượng lưu trữ 256GB có thể mở rộng tối đa 1TB. Thiết bị cũng đi kèm với pin 5.000mAh, hệ điều hành Android 11 và chống nước chuẩn IP68.

Bên cạnh cảm biến vân tay dưới màn hình OLED 6,6 inch. Leitz Phone 1 còn được trang bị camera selfie 12,6MP. Màn hình hỗ trợ tốc độ làm mới 240Hz với tính năng chèn khung màu đen. Giúp giảm nhòe chuyển động, tiết kiệm năng lượng. Màn hình OLED có thể đạt độ sáng tối đa 2.000 nits, gam màu rộng. Hiển thị 1,07 tỷ màu thông qua chuẩn HDR, hỗ trợ cả công nghệ Dolby Vision và Rich Color.

Xem thêm các bài viết khác tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Next Post

Lenovo Legion 7 - Laptop cao cấp dành cho game thủ

Lenovo vừa chính thức cho ra mắt thị trường Legion 7 – mẫu laptop gaming chuyên nghiệp và mạnh mẽ nhất của hãng này từ trước tới nay. Đây là một trong những mẫu gaming laptop thuộc phân khúc cao cấp và được thiết kế riêng dành cho các game […]