Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Trà Vinh bạn nên biết

Dương Trang

Trà Vinh là một vùng đất lâu đời của những dân tộc thiểu số Kinh, Khmer, Hoa. Bên cạnh đó, tỉnh thành này còn có các ngôi chùa Khmer có thiết kế độc đáo cũng như những lễ hội mang đậm nét văn hóa của các dân tộc. Trà Vinh hứa hẹn sẽ là điểm đến du lịch lý tưởng cho những ai muốn khám phá và trải nghiệm bản sắc văn hóa dân tộc và con người miền Tây chân chất. Chúng tôi đã tổng hợp và đưa ra một số kinh nghiệm đi du lịch Trà Vinh. Hy vọng với những kiến thức du lịch dưới đây sẽ là những thông tin thiết thực giúp cho các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn điểm đến và lên kế hoạch du lich tỉnh Trà Vinh nhé.

Đôi nét về tỉnh Trà Vinh

Trà Vinh là một tỉnh nằm ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh có địa giới hành chính giáp với Bến Tre, Vĩnh Long, Sóc Trăng. Trà vinh tuy chưa phải là điểm đến nổi tiếng trong các tour du lịch miền tây nhưng vùng đất này có rất nhiều những danh lam thắng cảnh đẹp, nét văn hóa độc đáo của các dân tộc ít người đặc biệt là người Khmer.

Là một tỉnh miền Tây Nam Bộ với ưu thế về sông nước, ruộng vườn và có cả những cồn nổi ven sông cùng các bãi biển đẹp. Trà Vinh được đánh giá là có nhiều tiềm năng để phát triển về du lịch văn hóa, lịch sử cũng du lịch sông nước miệt vườn, du lịch biển. Điều đặc biệt hơn là đến với vùng đất hiền hòa này. Du khách còn được trải nghiệm, khám phá và tìm hiểu về bản sắc văn hóa của các dân tộc Kinh, Khmer, Hoa.

Đi du lịch Trà Vinh bằng phương tiện gì?

Từ thành phố Hồ Chí Minh chỉ có duy nhất đường bộ để du khách đến được với Trà Vinh. Du khách có thể đi bằng xe bus hoặc bằng xe máy theo QL1 qua địa phận các tỉnh Long An, Tiền Giang và Bến Tre với quãng đường khoảng 130km.

Đi du lịch Trà Vinh bằng phương tiện gì?

Thời gian nên du lịch đến Trà Vinh

Một chuyến du lịch ghé thăm Trà Vinh xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh. Du khách có thể đi trong 2, 3 hoặc 4 ngày tùy theo việc tham quan các địa điểm là nhiều hay ít. Thời tiết ở Trà Vinh cũng giống như các tỉnh du lịch miền tây khác; có mùa mưa và mùa khô. Du khách nếu đi vào dịp các lễ hội của người Khmer; thì có thể tham gia các hoạt động vui chơi rất hấp dẫn tại đây.

Ở Trà Vinh có những điểm du lịch nào?

Các điểm du lịch ở Trà Vinh gắn liền với văn hóa và cuộc sống của người Khmer cho nên du khách sẽ có cơ hội được hiểu thêm về dân tộc ít người này.

  • Chùa Âng: đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất của tỉnh Trà Vinh; chùa xây theo lối kiến trúc của người Khmer.
  • Ao Bà Om: một hồ nước nhân tạo nằm kế chùa Âng; với cảnh quan tuyệt đẹp cùng không gian mát mẻ của rừng cây cổ thụ.
  • Bảo tàng Khmer: nơi lưu giữ và trưng bày những vật dụng sinh hoạt; trong cuộc sống hàng ngày của người dân Khmer nơi đây.
  • Thành phố Trà Vinh.
  • Biển Ba Động: một trong những bãi biển đẹp của đồng bằng sông Cửu Long.
  • Chùa Ông: một ngôi miếu của người Hoa với kiến trúc rất đẹp tọa lạc ở trung tâm thành phố Trà Vinh.
  • Chùa Hang.

Khám phá ẩm thực Trà Vinh

Món ăn đầu tiên du khách nên thử khi đi du lịch ở Trà Vinh chính là món cháo ám. Thịt cá được cắt ra từng rồi đem luộc, nước luộc cá đem nấu cháo sao cho thật nhừ, thêm vào chút chút tôm khô, mực nướng, củ hành nướng cho ngọt nước.

Khám phá ẩm thực Trà Vinh

Khi cháo chín mới cho cá vào. Đây là món ăn với hương vị rất đặc trưng, thơm ngon hấp dẫn du khách. Ngoài ra đến với Trà Vinh du khách còn được thưởng thức món bún suông, bún nước lèo, bánh canh bến có; chù ụ rang me, bánh tét Trà Cuôn, rượu Xuân Thạnh và tôm khô Vĩnh Kim, dừa sáp Cầu Kè.

Những lưu ý khi đi du dịch Trà Vinh

Khi đi du lịch Trà Vinh nói riêng và các tỉnh miền Tây nói chung. Các bạn nhớ chuẩn bị quần áo thoải mái, thoáng mát. Vì những nơi này có thời tiết nóng – ẩm, nắng gắt vào mùa hè. Trang phục gọn gàng cũng giúp bạn dễ vận động và di chuyển.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo đồ bơi nếu muốn tắm biển Ba Động. Nếu bạn muốn cắm trại hay dã ngoại. Thì nên mang theo áo khoác, lều trại và một ít thức ăn nhẹ, nước uống. Chuẩn bị thêm kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng cùng dầu gió, thuốc cảm lạnh,… Để đề phòng các bệnh thường gặp như cảm cúm, đau bụng. Một lưu ý nữa là nếu có kế hoạch vào tham quan chùa ở Trà Vinh thì bạn nên ăn mặc lịch sự, kín đáo.

Thử một lần du lịch Trà Vinh bạn sẽ có câu trả lời rõ hơn về những con người miền tây chân chất, về cảnh đẹp miền tây hiền hoà. Hãy đến và trải nghiệm nhiều hơn ở quê mình nhé. Chúc bạn có một chuyến du lịch ý nghĩa và trọn vẹn nhất.

Xem thêm những bài viết cùng chuyên mục: Tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Next Post

Cẩm nang du lịch Kiên Giang từ A-Z mà bạn không thể bỏ qua

Việt Nam là đất nước có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, ngoài các địa danh có tên tuổi thì tỉnh Kiên Giang cũng là một nơi luôn là điểm đến yêu thích cho du khách trong chuyến hành trình thăm thú của mình. Tại đây có những […]