Real Madrid không có động thái mua sắm

Lê Vinh

Tình hình tài chính của Real Madrid không còn tốt như kỳ vọng, vậy nên đội bóng Hoàng gia gần như không có động tĩnh trên thị trường chuyển nhượng. Trước đó, đội bóng này chỉ tiến hành chiêu mộ miễn phí hậu vệ David Alaba và gia hạn với Nacho Fernandez. Hiện tại chủ tịch Florentino Perez đang bị người hâm mộ và các tờ báo công kích dữ dội. Khi những đoạn băng ghi âm ông xúc phạm hàng loạt huấn luyện viên, cầu thủ. Trong đó có cả huyền thoại của đội bóng là Ronaldo. Hôm nay prosynews.com xin gửi đến bạn bài viết ‘Real Madrid không có động thái mua sắm’.

Chủ tịch Real Madrid bị truyền thông công kích dữ dội

Trước mùa giải La Liga mới. Real Madrid cũng thay đổi nhà cầm quân. Khi HLV Zidane đột ngột ra đi cuối mùa giải trước. Và nhường chỗ cho HLV kỳ cựu Carlo Ancelotti trở lại thay thế. Ngoài những biến động này, thượng tầng của Real Madrid gần đây cũng bấn loạn. Khi ông chủ tịch Florentino Perez bị tờ báo El Confidencial công kích dữ dội. Và liên tục tiết lộ những đoạn băng ghi âm phỏng vấn trước đây.

Chủ tịch Real Madrid truyền thông công kích dữ dội

Trong đó đã tố cáo nhà tài phiệt này ngoài mặt thân thiết và gần gũi. Nhưng thực chất đã từng chửi mắng rất thậm tệ. Nhiều cựu cầu thủ và HLV nổi tiếng của CLB. Nạn nhân mới nhất là siêu sao Cristiano Ronaldo. Được cho đã bị ông Florentino Perez gọi là “tên ngu ngốc” và “gã bệnh hoạn”. Còn HLV Mourinho là “gã không bình thường”. Cũng như cả 2 không bao giờ nghe theo lời của người đại diện là “siêu cò” Jorge Mendes. Ông Florentino Perez cũng được cho đã gọi một cựu HLV Real Madrid khác. Là ông Vicente del Bosque “không biết huấn luyện” để cho Luis Figo và Fernando Hierro hoàn toàn kiểm soát đội bóng.

Hàng loạt đoạn ghi âm bị tiết lộ

Những đoạn băng ghi âm này được tờ El Confidencial tiết lộ là sau cuộc phỏng vấn năm 2012. Còn các đoạn băng trước vào năm 2006. Thì ông Florentino Perez đã gọi cựu thủ môn Iker Casillas và tiền đạo tên tuổi Raul Gonzalez là “những kẻ lừa đảo” và “ích kỷ”.

Sự việc này cũng được ông Florentino Perez qua thông báo trên trang web CLB Real Madrid. Với giải thích, đây là một âm mưu hạ bệ uy tín của ông. Cũng như muốn hủy hoại việc thành lập tổ chức giải European Super League. Mà ông là chủ tịch và sáng lập. Qua đó, đang tiến hành các biện pháp pháp lý kiện lại tờ El Confidencial. Cũng như nhà báo Jose Antonio Abellan. người đã cung cấp các đoạn băng ghi âm. Được cho là có mục đích xấu và sai sự thật.

Tình hình tài chính của Real Madrid cũng không sáng sủa

Giữa lúc đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng vừa thông báo. Tình hình tài chính của CLB cũng không mấy sáng sủa. Khi doanh thu mùa giải 2020 – 2021 do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Đã khiến họ thất thu khoảng 300 triệu euro. Số dư trong tài khoản của CLB (tính đến ngày 30.6) cũng chỉ còn khoảng 122,1 triệu euro. Thấp hơn một chút so với mức 125,3 triệu euro cùng thời điểm này năm ngoái.

Tình hình tài chính của Real Madrid cũng không sáng sủa

Real Madrid cũng đang vay tiền ngân hàng để nâng cấp sân Bernabeu. Khiến giá trị tài sản ròng của CLB chỉ còn khoảng 534 triệu euro. Tuy nhiên, do không chi tiêu mua sắm cầu thủ từ các kỳ chuyển nhượng gần đây. Giữa lúc cũng bán hoặc cho mượn nhiều cầu thủ có thu phí và giảm quỹ lương đáng để. Đã giúp Real Madrid là đội bóng lớn gần như duy nhất ít bị ảnh hưởng từ đại dịch khiến gây thua lỗ nghiêm trọng.

Theo đó, sau khi cân đối các khoản tài chính thu chi, lợi nhuận sau thuế của Real Madrid mùa 2020 – 2021 được báo cáo dương 874.000 euro so với mùa trước là 313.000 euro. Thế nhưng, bất kể như vậy mùa hè này Real Madrid cũng sẽ không mua sắm cầu thủ, vẫn tiếp tục thắt lưng buộc bụng, cũng như sẽ bán thêm các cầu thủ trả lương cao như Gareth Bale, Isco, thậm chí cả trung vệ Raphael Varane nếu được giá.

Đôi nét về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha

Real Madrid Club de Fútbol, thường được gọi là Real Madrid hay đơn giản là Real. Là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp tại Madrid, Tây Ban Nha. Đội bóng mặc trang phục màu trắng truyền thống. Từ khi được thành lập vào ngày 6 tháng 3 năm 1902. Với tên gọi Câu lạc bộ Bóng đá Madrid. Từ Real (Hoàng gia) được vua Alfonso XIII phong cho câu lạc bộ. Vào năm 1920 cùng chiếc vương miện trên logo của đội.

Câu lạc bộ trở thành một thế lực lớn tại đấu trường quốc nội và châu Âu từ những năm 1950. Real Madrid đã được bình chọn là đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ XX. CLB hiện đang giữ kỷ lục với 13 danh hiệu European Cup/UEFA Champions League. Và là đội bóng vĩ đại nhất lịch sử giải đấu này.

Không giống như hầu hết các câu lạc bộ bóng đá khác ở châu Âu, những thành viên của Real Madrid (thường được gọi là socios) đã sở hữu và điều hành đội bóng từ khi thành lập. Câu lạc bộ có giá trị ước tính khoảng 3,24 tỉ € (khoảng 3,65 tỉ $) vào năm 2015 và tính tới mùa giải 2014-2015 là câu lạc bộ thương mại thành công nhất với lợi nhuận đạt 577 triệu €. Real Madrid cũng là một trong những câu lạc bộ bóng đá có số lượng người hâm mộ đông đảo nhất thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Next Post

Phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy chiếu rạp ở Nhật Bản

Phim điện ảnh Ròm (đạo diễn Thanh Huy) ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 9/7; sau gần 1 năm đạt mức doanh thu hơn 60 tỷ đồng trong nước. Đây không chỉ là tin vui đối với ê-kíp sản xuất; mà còn là tin vui đối với những khán […]