Những bài thuốc dân gian giúp cải thiện thiếu máu não hiệu quả
Những bài thuốc dân gian giúp cải thiện thiếu máu não hiệu quả

Nguyễn Ly

Thiếu máu não là khi não bộ của bạn bị giảm lưu lượng máu lên não. Khiến cho các tế bào thần kinh bị thiếu oxi, cản trở việc điều khiển các hoạt động của cơ thể. Căn bệnh này sẽ gây ra các triệu chứng như: đau đầu, suy giảm trí nhớ, hoa mắt, mệt mỏi. Trong dân gian có khá nhiều bài thuốc được lưu truyền có khả năng cải thiện thiếu máu não rất an toàn và hiệu quả đã được nhiều người áp dụng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số bài thuốc hữu hiệu để khắc phục tình trạng này để bạn có thể tham khảo nhé.

Bệnh thiếu máu não

Thiếu máu não là một căn bệnh xảy ra do tình trạng giảm lưu lượng máu tới não. Làm giảm lượng oxy và các chất dinh dưỡng cho não. Từ đó dẫn đến các tế bào thần kinh không đủ năng lượng để hoạt động. Và gây tác động xấu đến hệ thần kinh trung ương.

Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh thiếu máu não là do xơ vữa và lão hóa động mạch. Khiến hẹp lòng mạch máu nuôi não, làm giảm lưu lượng máu nuôi dưỡng não. Từ đó giảm khả năng cung cấp oxy cho não dẫn đến bệnh thiếu máu não,… Ngoài ra, bệnh còn bắt nguồn từ chế độ ăn uống dư thừa chất, cộng với yếu tố lười vận động. Dẫn đến xơ vữa động mạch và thiếu máu não mãn tính.

Bệnh thiếu máu não

Nếu để lâu ngày bệnh sẽ gây ra tình trạng đau nhức đầu thường xuyên, mất ngủ; từ đó dẫn đến suy giảm trí nhớ. Vì vậy, người bệnh cần phải lên kế hoạch điều trị bệnh. Cũng như tham khảo những bài thuốc dân gian chữa thiếu máu não để bệnh tình có thể thuyên giảm.

Ưu điểm của việc cải thiện thiếu máu não bằng những bài thuốc dân gian

Sở dĩ các bài thuốc dân gian trị thiếu máu não được nhiều người sử dụng vì những lý do sau:

  • Sử dụng nguồn thảo dược tự nhiên nên rất lành tính; và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Không gây bất kỳ tác dụng phụ nào ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài.
  • Nguồn thảo dược dễ tìm, dễ mua.
  • Tiết kiệm chi phí điều trị.
  • Cách bào chế đơn giản nên bất kỳ ai cũng có thể thực hiện và sử dụng tại nhà.

Những bài thuốc dân gian giúp cải thiện thiếu máu não

Thiếu máu não là chứng bệnh xảy ra khi lượng máu lên não giảm khiến cho lượng oxy cung cấp cho não không đủ. Do vậy, ảnh hưởng xấu tới hệ thần kinh trung ương. Gây ra các hậu quả nghiêm trọng nếu không được chữa trị máu đúng đắn kịp thời. Chữa thiếu não bằng các phương pháp tây y kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh. Sẽ giúp giảm các triệu chứng của căn bệnh. Ngoài ra, người bệnh cũng nên tìm hiểu về những bài thuốc trị thiếu máu não hiệu quả dưới đây:

Tỏi cũng có công dụng cải thiện máu lên não

Tỏi được coi là một “siêu thực phẩm” bởi trong tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống các loại virus gây bệnh. Nước tỏi là một bài thuốc dân gian chữa thiếu máu não hiệu quả. Nếu bạn đang bị thiếu máu não kèm theo bệnh mỡ máu cao thì đây chính là vị thuốc dành cho bạn. Bạn nên sử dụng nước tỏi một tuần 2-3 lần một tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Những bài thuốc dân gian giúp cải thiện thiếu máu não

Sử dụng các loại nấm

Đầu tiên phải kể đến nấm linh chi, đây là loại thuốc chữa thiếu máu não rất tốt. Bạn nên xay nhỏ nấm rồi hãm với nước để uống đều đặn mỗi ngày. Bên cạnh đó, mộc nhĩ nấm hương cũng là những vị thuốc tuyệt vời; để người bệnh tăng cường lưu thông máu. Phá tan cảm giác mệt mỏi, ứ huyết não. Bài thuốc trị bệnh thiếu máu não từ nấm đơn giản nhất là làm canh nấm vừa ngon vừa bổ dưỡng.

Sử dụng rau cần

Rau cần là một loại rau chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Bài thuốc dân gian chữa thiếu máu não ở đây là dùng rau cần làm thuốc. Bạn sẽ cần khoảng 20 cây rau cần chỉ lấy phần từ dưới rễ lên tầm 10 cm. Sau đó rửa sạch và thêm 500ml nước rồi sắc lên uống. Bạn nên sắc lấy 200ml nước đầu uống rồi sắc tiếp nước thứ hai uống tiếp. Lưu ý cho bạn nên sử dụng phương thuốc này lúc đói là tốt nhất.

Một số lưu ý khi sử dụng những bài thuốc dân gian

Sử dụng bài thuốc dân gian chữa thiếu máu não tuỳ cơ địa của mỗi người mà có sự hiệu khác khác nhau. Do vậy không thể “đo ni đóng giày” người này khỏi thì người khác cũng khỏi. Hơn nữa, các bài thuốc trị thiếu máu não dân gian chỉ mang tính chất tham khảo và chưa được kiểm chứng nên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi áp dụng.

Đầu tiên, bạn hãy đến cơ sở y tế để kiểm tra tình trạng bệnh của mình một cách chính xác nhất. Điều trị theo phác đồ của bác sĩ và hỏi thêm về việc chữa bệnh với những bài thuốc dân gian chữa bệnh thiếu máu não rồi mới áp dụng cho bản thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Next Post

Những bài thuốc dân gian chữa viêm mũi dị ứng nhẹ đơn giản

Viêm mũi dị ứng có thể xem là một căn bệnh quốc dân mà khá nhiều người mắc phải hiện nay. Có những người có thể tự khỏi bệnh chỉ sau vài ngày. Nhưng cũng có những trường hợp xấu gặp phải các biến chứng nghiêm trọng. Lúc này thì […]
Những bài thuốc dân gian chữa viêm mũi dị ứng nhẹ đơn giản