Brazil thất bại bởi phụ thuộc quá nhiều vào Neymar

Lê Vinh

Câu hỏi khó lý giải, vì sao hai năm trước Brazil không có Neymar nhưng có thể đoạt cúp Copa America. Ngược lại hiện tại họ sở hữu cho mình một Neymar đang ở đỉnh cao phong độ thì lại thất bại cay đắng trước Argentina của Messi. Câu trả lời có thể nằm ở lối chơi, bởi Selecao đặt quá nhiều kỳ vọng vào Neymar. Sự phụ thuộc này rõ ràng đến mức mọi đường bóng đều tìm đến anh, dẫn đến áp lực đặt lên vai cầu thủ này là quá lớn. Khi Neymar bị hoá chặt thì Brazil cũng trở nên vô hại. Hôm nay prosynews.com xin gửi đến bạn đọc bài viết ‘Brazil thất bại bởi phụ thuộc quá nhiều vào Neymar’.

Vì sao có Neymar, tuyển Brazil vẫn mất chức vô địch?

Hai năm trước tuyển Brazil vô địch Copa America. Nhưng đó là giải đấu không có mặt Neymar. Vậy tại sao lần này có anh, lẽ ra Selecao phải mạnh hơn nhiều. Chứ sao lại không thể bảo vệ ngôi vô địch? Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng: “Trong bóng đá không phải cứ lúc nào có ngôi sao trong đội hình là sẽ mạnh lên. Dù rằng ngôi sao đó có thể mang thêm nhiều sức bật cho đội.

Vì sao có Neymar, tuyển Brazil vẫn mất chức vô địch?

Neymar là cầu thủ được kỳ vọng nhiều. Nhất là anh khát danh hiệu không kém gì Messi sau lần bỏ lỡ 2 năm trước. Chính vì vậy tuyển Brazil tại Copa America lần này ngoài mục tiêu bảo vệ thành quả đã có. Còn phải giúp cho Neymar bật lên để tạo vai trò cá nhân. Nhưng cái khác của Brazil so với Argentina. Là nếu Neymar bình tĩnh một chút thì anh sẽ có đóng góp hiệu quả hơn. Thay vì chưa đồng điệu với lối chơi chung và muốn gây ảnh hưởng lớn quá nên cuối cùng mất danh hiệu.

Brazil và Neymar bước vào trận đấu với tâm lý quá hưng phấn. Trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm và tổ chức chặt chẽ như Argentina. Thì Neymar “tả xung hữu đột” nhưng luôn vấp phải phương án ngăn cản. Thậm chí bị đối thủ phạm lỗi để phá lối chơi. Mặc dù những thông số của Neymar rất cao. Nhưng vai trò thủ lĩnh và hiệu quả thì vẫn kém Messi.

Bị buộc làm trung tâm khiến áp lực đặt lên anh quá lớn

Neymar quá muốn thể hiện dẫn đến nôn nóng. Kéo theo Brazil mất kiểm soát. Khác với Messi thực hiện rất tốt vai trò cầu nối giữa tấn công và phòng ngự. Thể hiện tố chất của cầu thủ lớn thì Neymar chỉ có dấu ấn là một ngôi sao đơn lẻ. Anh chưa kết nối được các cầu thủ với nhau. Trong khi các vị trí khác của Brazil cứ nhìn Neymar mà đá nên đánh mất luôn sự sáng tạo…”.

Bị buộc làm trung tâm khiến áp lực đặt lên anh quá lớn

HLV, cựu tuyển thủ Nguyễn Việt Thắng đánh giá: “Các đường lên bóng của Brazil đều lấy Neymar làm trung tâm. Khiến áp lực đặt vào đôi chân anh quá lớn. Dẫn đến lối chơi chưa thể bật lên được như kỳ vọng. Argentina và Messi đã vô địch dù phong độ không bằng trận chung kết World Cup 2014 với Đức. Điều này cho thấy phong độ của một ngôi sao không hoàn toàn gắn liền với chức vô địch. Mà đòi hỏi sự cộng hưởng của cả tập thể, kèm theo cả may mắn nữa.

Anh ấy vẫn tài hoa nhưng khổ nỗi chưa có trung phong xứng tầm. Không nói đến Ronaldo “béo” mà ngay cả một tiền đạo xoàng ngày xưa như Luis Fabiano, bây giờ Brazil bói vẫn không ra. Gần như mặc định Neymar có bóng là bị phạm lỗi, cho thấy dù anh liên tục hoạt động và vẫn tạo ra những khoảng trống nhưng các đồng đội không giải quyết được. Rõ ràng, cả Neymar và Brazil sẽ phải điều chỉnh rất nhiều nếu muốn vô địch World Cup 2022 sắp tới, nhất là khi nhìn vào cuộc cách mạng bóng đá đang diễn ra ở châu Âu”.

Đôi nét về ngôi sao Neymar

Neymar da Silva Santos Júnior sinh ngày 5 tháng 2 năm 1992 tại Mogi das Cruzes, Brasil. Thường được biết đến với tên gọi Neymar hoặc Neymar Jr., Là một cầu thủ bóng đá người Brasil hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo. Cho câu lạc bộ Paris Saint Germain và đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil. Anh được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Neymar nổi tiếng ngay từ khi còn rất nhỏ ở Santos. Nơi anh bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 17. Anh đã giúp CLB giành hai chức vô địch Campeonato Paulista; Copa do Brasil và Copa Libertadores 2011, danh hiệu lục địa đầu tiên của Santos kể từ năm 1963. Neymar đã hai lần được bầu là Cầu thủ bóng đá Nam Mỹ của năm, vào các năm 2011 và 2012. Trước khi chuyển đến châu Âu gia nhập câu lạc bộ Barcelona.

Là một phần của bộ ba tấn công của Barça cùng với Lionel Messi và Luis Suárez. Anh đã giành được cú ăn ba gồm cúp La Liga; Copa del Rey và UEFA Champions League mùa giải 2014-15. Tiếp theo là cú đúp ở giải quốc nội vào năm sau đó. Anh đã 2 lần đoạt Quả bóng đồng FIFA vào năm 2015 và 2017. Vào tháng 8 năm 2017, Neymar chuyển từ Barcelona đến Paris Saint-Germain. Với giá kỉ lục 222 triệu euro. Khiến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Next Post

Phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy chiếu rạp ở Nhật Bản

Phim điện ảnh Ròm (đạo diễn Thanh Huy) ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 9/7; sau gần 1 năm đạt mức doanh thu hơn 60 tỷ đồng trong nước. Đây không chỉ là tin vui đối với ê-kíp sản xuất; mà còn là tin vui đối với những khán […]