Các bài thuốc dân gian trị chứng tiết mồ hôi ở tay chân hiệu quả

Nguyễn Ly

Bệnh tiết mồ hôi ở tay chân đã trở thành mối lo ngại của khá nhiều người. Khi mắc chứng này, tay và chân của người bệnh thường bị ra rất nhiều mồ hôi, bất kể mùa nóng bức hay mùa lạnh. Ngay cả khi họ không hề vận động chút nào. Ra nhiều mồ hôi tay chân tuy không phải căng bệnh gì nguy hiểm nhưng nó gây khó chịu và làm nhiều người thiếu đi sự tự tin. Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc hay dùng để chữa chứng tiết mồ hôi tay chân hiệu quả mà bạn có thể tham khảo qua bài viết sau đây.

Trị mồ hôi tay bằng lá lốt

Cách trị mồ hôi tay, chân bằng lá lốt phải thực hiện đều mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ. Mỗi lần ngâm từ 15 đến 20 phút để hạn chế được chứng ra mồ hôi tay chân hiệu quả.

Nguyên liệu: 30 gam lá lốt, một nhúm muối trắng. Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn cần rửa sạch và cắt nhỏ 30 gam lá lốt tươi. Sau đó cho lá lốt vừa cắt vào nồi cùng 1 lít nước sạch rồi đun sôi. Cho thêm ít muối vào nồi rồi tắt bếp. Để nước ấm sau đó ngâm tay và ngâm chân vào.

Trị mồ hôi tay bằng lá lốt

Hoặc mọi người có thể sử dụng lá lốt để uống. Mỗi ngày, lấy một nắm lá lốt 30 gam đã sao vàng cho vào 500 ml nước. Đun sôi chừng 15 phút chắt lấy nước bỏ bã. Uống cả ngày như uống nước lọc, uống liên tục trong vòng 7 ngày. Sau khi ngừng uống 4 đến 5 ngày tiếp tục uống thuốc thêm một tuần nữa. Chắc chắn bạn không còn phải khó chịu vì bệnh ra mồ hôi chân tay nữa.

Sử dụng nước chè xanh

Bạn có thể sử dụng nước chè xanh hoặc đun sôi 1 lít nước với 5 túi trà. Sau đó để nguội và ngâm tay vào trong 30 phút. Chất tanin trong trà có tác dụng làm se bề mặt da tay và được xem như là chất chống mồ hôi hữu hiệu. Một số người còn dùng 1 túi trà và nắm trong tay từ 10-15 phút, họ chia sẻ cách này giúp lá trà tiếp xúc trực tiếp với tay; nên rất công hiệu trong việc giảm tiết mồ hôi nhiều ở tay.

Ngải cứu – vị thuốc chữa trị bệnh mồ hôi ở tay, chân rất tốt

Ngải cứu là cây thuốc phổ biến có công dụng chữa được nhiều chứng bệnh. Như: chảy máu cam, trị đau dạ dày, mồ hôi trộm, mồ hôi tay chân. Cách làm: Cho cây ngải cứu vào bát, đốt rồi hơ tay, chân vào hơi nóng bốc lên. Tinh dầu ngải cứu sẽ có tác dụng làm ấm đôi bàn tay, chân của bạn; hạn chế tình trạng hư hàn – nguyên nhân chính gây chứng đổ mồ hôi tay chân.

Ngải cứu - vị thuốc chữa trị bệnh mồ hôi ở tay, chân rất tốt

Dùng lá dâu tằm trị chứng tiết mồ hôi tay chân

Lá dâu tằm tươi đem rửa sạch, đun sôi làm nước uống có thể trị đổ mồ hôi tay, chân rất hiệu nghiệm. Bạn có thể kết hợp thêm với lá lốt, hạt sen, đường trắng để tạo thành một loại đồ uống dễ chịu. Ngoài lá dâu thì cành dâu khi kết hợp với cỏ xước và cây xấu hổ sắc lên uống cũng có tác dụng trong điều trị đổ mồ hôi tay, chân hiệu quả.

Sử dụng muối

Phương pháp này đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bạn dùng muối hạt hòa tan vào nước ấm để ngâm bàn tay và bàn chân mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể rang muối trên chảo nóng rồi hơ bàn tay và bàn chân. Hoặc cho muối vừa rang xong vào một tấm vải sạch rồi đem chờm vào chân tay. Cách này có thể giúp bạn trị chứng đổ mồ hôi chân, tay. Tuy nhiên mất khá nhiều thời gian và đòi hỏi sự kiên trì của bạn.

Những lưu ý khi điều trị chứng tiết mồ hôi tay, chân

Trong quá trình trị chứng tiết mồ hôi ở tay chân bạn cũng cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Khi điều trị chứng ra mồ hôi tay chân bạn nên điều trị kiên trì, không nên bỏ dở giữa chừng.
  • Việc ăn uống và nghỉ ngơi nên ăn uống đều độ, tránh mất ngủ, thức khuya sẽ khiến bệnh tình nghiêm trọng hơn.
  • Nên chuẩn bị xịt rửa tay khi đi ra ngoài lâu. Việc vệ sinh tay chân nên sạch sẽ đều đặn.
  • Bạn cũng nên giữ tâm lý lạc quan, thoải mái, tránh căng thẳng để không làm cho bệnh nghiêm trọng hơn.

Trên đây là một số biện pháp chữa trị ra mồ hôi tay chân từ theo cách dân gian thường làm. Tùy từng điều kiện và hoàn cảnh mà bạn hãy chọn cho mình cách làm phù hợp nhé.

Bạn có thể đọc thêm các bài thuốc dân gian khác tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Next Post

Một vài cách chữa viêm họng đơn giản bằng lá tía tô

Lá tía tô là một loại thảo dược khá quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm thấy chúng trong vườn nhà. Chữa viêm họng bằng lá tía tô là một trong những phương pháp dân gian đơn giản cho hiệu quả […]
Một vài cách chữa viêm họng đơn giản bằng lá tía tô