Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bản Giốc không nên bỏ qua

Dương Trang

Thác Bản Giốc – Cao Bằng là một trong những địa điểm có thác thiên nhiên đẹp trên thế giới. Thác sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ và hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan nới đây. Ngôi thác này như một miền cổ tích, làm say bao nhiêu trái tim yêu thiên nhiên của du khách. Bên cạnh đó, nơi này còn có những món đặc sản, các cảnh quan mang đậm nét văn hóa dân tộc Đông Bắc. Nếu bạn đang cần kinh nghiệm du lịch Thác Bản Giốc thì bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin để ghé thăm địa điểm tuyệt đẹp này để có một chuyến thăm thú trọn vẹn, ý nghĩa nhất.

Thông tin về du lịch Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc nằm cách thành phố cao bằng khoảng 90km và cách trung tâm thủ đô Hà Nội 40km. Thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. Thác Bản Giốc là một trong những thác nước đẹp nhất ở miền Bắc nước ta. Và là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Thác nằm trên dòng chảy sông Quây Sơn bắt nguồn từ Trung Quốc.

Điểm đặc biệt là ở giữa thác có một mô đất rộng phủ đầy cây phủ sông thành 3 luồng nước. Dưới chân có mặt sông rộng bao quanh bởi thảm cỏ và vạt rừng. Giữa thác chính có cột mốc biên giới Việt – Trung. Những ngày nắng, làn nước bắn ra từ thác có thể tạo nên khung cảnh cầu vồng kỳ ảo.

Cung đường di chuyển đến Thác Bản Giốc thế nào?

Để đến được Thác Bản Giốc ban xuất phát từ thành phố Cao Bằng bạn có thể đi theo hướng Trà Lĩnh – Tống Cọt để tới thác bản. Với những ai đam mê phượt có thể lựa chọn con đường qua mèo Mã Phục vì phong cảnh rừng núi rất đẹp và hút mắt.

Xe khách: Các bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát để bắt xe chạy lên Cao Bằng. Thời gian chạy khoảng 8 – 9 tiếng. Khi đến bến xe Cao Bằng, bạn bắt tiếp xe chạy lên Bản Giốc rồi thuê xe máy, taxi hoặc tự lái đến thác Bản Giốc.

Cung đường di chuyển đến Thác Bản Giốc thế nào?

Phượt thác Bản Giốc bằng xe máy: bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cung đường sau để di chuyển đến thác Bản Giốc Cao Bằng với lộ trình hợp lý nhất.

  • Cung đường 1: Trung tâm Hà Nội – cầu Thanh Trì – cao tốc Hà Nội Thái Nguyên – di chuyển vào địa phận tỉnh Bắc Kạn – Quốc lộ 3 – trung tâm Cao Bằng.
  • Cung đường 2: Đi theo quốc lộ 3 cũ: TP Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng.

Thời điểm nào nên đi du lịch Thác Bản Giốc?

Khí hậu Thác Bản Giốc được chia làm 2 mùa là mua khô và mùa mưa. Mùa mua bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9. Đây là thời điểm thác có nhiều nước, bọt trắng xóa rất thích hợp để du lịch Thác Bản Giốc, nhất là vào tháng 8 và 9.

Thác vào mùa khô mang cảnh sắc hoàn toàn khác. Thời điểm này, thác Thác Bản Giốc khá yên bình; những cánh đồng lúa chín vàng dưới chân thác tạo một khung cảnh lãng mạng, nhưng yên bình.

Du lịch Thác Bản Giốc có những địa điểm vui chơi nào?

Hang Pác Pó

Hang Pác Pó không phải là cái tên xa lạ khi đây là nơi Bác từng hoạt động cách mạng. Trước cửa hàng là một con sưới nhỏ, trong vắt. Con suối này được Bác đặt tên là suối Lê – Nin.

Động Ngườm Ngao

Cách thác Bản Giốc khoảng 3km, nằm trong lòng 1 ngọn núi ở Ca Bằng. Có tổng chiều dài lên đến 2144m với 3 cửa chính là Ngườm Ngao, Ngườm Lồm, Bản Thuôn.

Động Ngườm Ngao

Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen là một hồ nước ngọt tại xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Đây là địa điểm du lịch ở Cao Bằng hấp dẫn du khách không chỉ bởi cảnh quan tuyệt đẹp. Mà còn được biết đến với những truyền thuyết dân gian gắn liền với nó.

Đặc sản Thác Bản Giốc bạn không nên bỏ qua

Vịt quay 7 vị Cao Bằng sẽ là một món ăn mà khi ai đó đã từng thử sẽ phải tấm tắc khen ngon. Không phải như những món vịt quay khác. Đểcó được món vịt quay Cao Bằng, ngay từ khi chọn vịt để chế biến đã rất công phu. Vịt cỏ thì không dùng được, ngược lại vịt to quá và nhiều mỡ cũng không dùng được. Quan trọng nhất vẫn là khâu ướp thịt với 7 hương vị đặc trưng đã làm nên món vịt Cao Bằng tuyệt đỉnh.

Sản vật Cao Bằng rất phong phú và nổi tiếng nhất là hạt dẻ Trùng Khánh; vào tháng 11 hàng năm và các loại: xôi trám, bánh trứng kiến (vào tháng kinh nghiệm phượt 4, tháng 5), bánh cuốn, phở xào rau dạ hiến, rau bò khai; bánh coóng phù, phở chua, cháo nhộng ong, chè dây, chè đắng, bánh khảo, mận Bảo Lạc, lê Đông Khê, cá hồ Thang Hen,…

Rau dạ hiến, rau bò khai, bánh coóng phù, hạt dẻ Trùng Khánh, phở chua, cháo nhộng ong, chè dây, chè đắng, bánh khảo, mận Bảo Lạc, lê Đông Khê, cá hồ Thang Hen, măng chua, lạp xườn, vịt quay, lợn sửa quay… Chính là những món ăn đặc sản nơi đây mà bạn không thể bỏ qua.

Xem thêm những bài viết cùng chuyên mục: Tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Next Post

Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Trà Vinh bạn nên biết

Trà Vinh là một vùng đất lâu đời của những dân tộc thiểu số Kinh, Khmer, Hoa. Bên cạnh đó, tỉnh thành này còn có các ngôi chùa Khmer có thiết kế độc đáo cũng như những lễ hội mang đậm nét văn hóa của các dân tộc. Trà Vinh […]