Cần tránh ngay các lỗi phong thủy sau trong nhà bếp
Cần tránh ngay các lỗi phong thủy sau trong nhà bếp

Bùi Lan

Theo phong thủy, bếp được xem là nơi giữ lửa cho cả gia đình và có tác dụng giúp cả nhà hòa thuận. Tuy nhiên, rất nhiều người đã phạm các lỗi phong thủy ở khu vực nhà bếp. Vì thế mà gia đình lục đục, không êm ấm. Các lỗi phong thủy này thường do chọn sai vị trí đặt bếp. Hoặc sử dụng các vật dụng không phù hợp để trang trí nhà bếp. Từ đó gia đạo lục đục thường xuyên và nhiều người cũng không biết lý do. Do đó, trong bài viết này prosynews.com sẽ hướng dẫn bạn các cách bài trí bếp đúng phong thủy, mời bạn tham khảo.

Cần tránh những lỗi phong thủy nhà bếp

Những lỗi phong thuỷ nhà bếp này có thể khiến gia đình thất thoát tài lộc, tình cảm đi xuống. Nhà bếp được coi là nơi giữ lửa và cũng là trái tim của ngôi nhà. Một căn bếp được thiết kế hợp lý sẽ giúp gia đình luôn êm ấm và tránh được nhiều xung đột, cãi vã. Tuy nhiên, không ít người vẫn mắc phải những lỗi ngớ ngẩn khi bài trí căn bếp của gia đình. Do đó, để không phải mắc sai lầm trong ngôi nhà mới. Hoặc khắc phục chuyện gia đình không êm ấm ở hiện tại. Mời bạn hãy tham khảo những cách sắp xếp, bài trí bếp đúng theo phong thủy dưới đây. Để xem bạn có phạm lỗi nào cho khu vực nhà bếp không nhé.

Bếp đúng phong thủy, gia đạo yên ấm

Những lỗi phong thủy ngớ ngẩn ở nhà bếp

Sử dụng gương trong bếp

Theo phong thuỷ, gương là 1 yếu tố của nước mà bếp lại đại diện cho lửa. Vì vậy, treo gương trong phòng bếp là tối kỵ theo phong thuỷ. Bởi nó có thể làm tăng rủi ro hoả hoạn, mang đến những điều không may. Tuy nhiên, phần lớn những ngôi nhà hiện nay đều mắc phải lỗi này. Hãy bỏ ngay vật dụng này ra khỏi nhà bếp đi nhé.

Vị trí đặt cửa chính sai là lỗi phong thủy lớn

Cửa chính là nơi đón “tài khí” và những nguồn năng lượng tốt vào nhà. Trong khi đó, cửa bếp được cho là “tài khố”. Bởi vậy, nếu thiết kế cửa chính đối diện với cửa bếp. Thì bạn sẽ khiến cho tài lộc bị thất thoát và không thể tích tụ ở trong nhà. Để hoá giải điều này, hãy bố trí sao cho cửa chính và cửa bếp lệch nhau. Nếu đã lỡ xây cửa chính như thế này, bạn nên tìm cách khắc phục ngay đi nhé.

Đừng để bếp ga và tủ lạnh đặt đối diện nhau

Bếp ga và tủ lạnh đặt đối diện nhau cũng là tối kỵ trong phong thuỷ. Bởi sẽ xảy ra xung khắc giữa các yếu tố hoả (bếp ga) và thuỷ (tủ lạnh). Vì vậy, lý tưởng nhất là đặt bếp ga và tủ lạnh ở cùng 1 phía. Trường hợp bếp quá chật, bạn vẫn có thể tìm nơi khác để đặt tủ lạnh. Nơi phòng khách bước xuống bếp cũng là một gợi ý đấy.

vị trí đặt tủ lạnh đúng

Đừng cất trữ bát đĩa sứt mẻ và đặt đồ vật sắc nhọn đúng vị trí

Bát đĩa sứt mẻ không chỉ chiếm diện tích bếp mà còn có thể làm xấu tình cảm của các thành viên trong gia đình. Thế nên đừng tiếc rẻ những vật dụng đã sứt mẻ và thay thế bằng đồ mới để giữ gìn sự hoà thuận trong gia đình. Những đồ vật sắc nhọn như dao, kéo… cần được cất trữ cẩn thận bởi nó được xem là yếu tố ngăn cản các nguồn năng lượng tích cực. Bởi vậy, thiết kế một ngăn riêng cho các món đồ này là việc hết sức cần thiết.

Không đặt bếp dưới gầm cầu thang

Gầm cầu thang là nơi bị đè nén và tích tụ nhiều năng lượng xấu. Nên không thích hợp để đặt bếp ở khu vực này. Nếu đặt bếp ở đây sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình có cảm giác khó chịu. Thậm chí gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Lời khuyên

Đó là những lỗi phong thủy nhà bếp mà bạn cần lưu ý trước khi xây dựng nhà mới. Nếu lỡ mắc vào bất kì lỗi nào ở ngôi nhà hiện tại, hãy tìm cách khắc phục nó đi nhé. Việc bày trí, sắp xếp đúng phong thủy là cơ sở giúp gia đình hòa thuận. Và đây cũng là điều kiện để các thành viên trong gia đình đạt được những thành công trong công việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Next Post

Mách bạn các vị trí đặt cây phong thủy tốt cho gia chủ

Phong thủy là vấn đề cần quan tâm cho nhà ở, bởi đó là yếu tố cần thiết để mang đến sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Người ta thường sử dụng cây phong thủy để giúp gia chủ đón may mắn và hóa giải những điềm xấu […]
Mách bạn các vị trí đặt cây phong thủy tốt cho gia chủ