Theo phong thủy, có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ?
Theo phong thủy, có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ?

Bùi Lan

Với các ngôi nhà hiện đại ngày nay, người ta thường xây thêm nhà vệ sinh trong phòng ngủ để thuận tiện cho các sinh hoạt cá nhân. Nhất là những gia đình có người già, thì cách thiết kế này càng được ưa chuộng hơn. Bởi ai cũng nghĩ cách làm này tốt và thuận tiện cho người sử dụng. Tuy nhiên, liệu việc xây dựng khu vực này trong phòng ngủ có tốt như chúng ta thường nghĩ. Và theo phong thủy, cách bài trí này có ảnh hưởng gì đến bạn hay không? Câu trả lời sẽ được bật mí qua bài viết này, bạn hãy tham khảo nhé.

Bàn luận việc đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ theo phong thủy

Phòng ngủ của chúng ta hay thiết kế đặt nhà vệ sinh ngay bên trong phòng để thuận tiện cho các nhu cầu cá nhân hàng ngày. Đôi khi là vì để tiết kiệm không gian. Thế nhưng việc đó có nên không? Đó chính là thắc mắc cảu rất nhiều người hiện nay. Bởi kiểu thiết kế này khá phổ biến trong cuộc sống hiện tại.

Bàn luận việc đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ theo phong thủy

Công dụng của phòng ngủ

Phong thủy học từ xa xưa cho rằng phòng ngủ nên đặt nơi trung tâm. Đây là chốn sinh khí mạnh nhất trong một ngôi nhà. Nơi đó tựa như trái tim trong cơ thể người, rất quan trọng. Vì thế nên cần tuyệt đối yên tĩnh, sạch sẽ, có lửa, có nước kèm theo đều không tốt. Và đây cũng là nơi thư giãn của con người sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Vì thế không gian này cần phải được chú trọng nhất. Do đó, khi xét đến vấn đề phong thủy, bạn cần xét đến toàn diện. Và tránh phạm vào những lỗi phong thủy khiến ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Việc xây dựng nhà vệ sinh trong không gian này

Mặc dù nhà vệ sinh thời nay khác xa thời xưa, được thiết kế sang trọng, đầy đủ tiện nghi và mang lại cảm giác thoải mái. Nhưng không vì thế mà làm thay đổi bản chất. Bởi công dụng của nó là nơi thải bỏ nước bẩn và cặn bã. Cũng theo phong thủy truyền thống, phòng vệ sinh là nơi âm khí tương đối nặng nề. Nơi đây cũng đồng thời cũng là nơi sản sinh không khí ô nhiễm. Bất kể là về mặt nào, nếu xử trí không hợp lý, sẽ tự phát nhiều loại bệnh tật ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ngoài ra, nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm thấp, khi tắm, nhất là khi tắm nước nóng, tắm xông hơi, mùi hơi nước bốc lên mờ mịt. Thể khí ẩm ướt này xộc ra phòng ngủ liên thông với nhau sẽ làm cho giường đệm, mùng mền. Và hấp thụ hơi nước sinh ẩm ướt, gây mốc, khiến khi ngủ ta cảm thấy khó chịu. Lâu dần, ta cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đau lưng. Nhưng tìm nguyên nhân cụ thể không biết do đâu, nghiêm trọng còn dẫn tới bệnh tật đường tiết niệu. Từ đây có thể thấy, việc xây dựng nhà vệ sinh trong khu vực này là không tốt.

Cách giải quyết khi lỡ xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Nếu như phòng ngủ của bạn đã có thiết kế đặt phòng vệ sinh bên trong có thể giải quyết theo những cách sau:

Cách giải quyết khi lỡ xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Luôn luôn phải giữ gìn nhà nơi đây sạch sẽ, khô thoáng, không để các đồ dùng bẩn như quần áo chưa giặt… trong phòng. Vì sẽ khiến âm khí tăng nhiều hơn. Đồng thời sau khi sử dụng nhà vệ sinh nên đóng kín cửa

Đặt một vài bồn cây cảnh lá to, xanh trong nhà vệ sinh nhằm mục đích hấp thụ bớt khí ô uế

Đặt một tấm bình phong hoặc một chiếc tủ rộng, cao ngăn cách giữa nhà vệ sinh và phòng ngủ. Cách làm này vô cùng có hiệu quả

Để thạch anh bảo bình bên trong nhà vệ sinh cũng là giải pháp hữu hiệu. Bởi đá thạch anh vốn được biết đến là loại đá có dương khí rất mạnh, có tính chất hút âm khí trong nhà vệ sinh. Giúp hóa giải một phần lớn khí xấu giúp cải thiện sức khỏe, gia đạo và tài lộc

Kết luận

Mặc dù xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ không hề tốt về mặt phong thủy. Nhưng cách bố trí nhà ở này lại khó mà thay đổi bởi những thuận tiện mà nó mang đến. Rất may mắn, bạn có thể bố trí thêm khu vực này ở phòng ngủ của bạn. Và giải quyết các ảnh hưởng xấu về phong thủy theo các cách đã hướng dẫn bên trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Next Post

Những lời khuyên về phong thủy bếp bạn nên biết

Phong thủy bếp là vấn đề đầu tiên bạn cần xem xét khi dọn vào nhà mới để gia đình có thể sống hòa thuận với nhau. Rất nhiều gia đình vi phạm vào các lỗi phong thủy khiến gia đạo xào xáo, bất hòa. Và bếp cũng là nơi […]
Những lời khuyên về phong thủy bếp bạn nên biết