Đến Nhật Bản thì đừng quên ghé thăm những thị trấn xinh đẹp này
Đến Nhật Bản thì đừng quên ghé thăm những thị trấn xinh đẹp này

Võ Lựu

Nhật Bản là một đất nước nhỏ, tuy nhiên cảnh quan nơi đây lại rất phong phú và đa dạng . Hãy đến với những thị trấn xinh đẹp ở Nhật Bản để cảm nhận nhiều hơn về một xứ Phù Tang khác hẳn với những khu phố sầm uất, hiện đại. Khám phá cuộc sống đời thường, văn hóa độc đáo và chiêm ngưỡng vẻ đẹp yên bình. Ngoài Tokyo, các thành phố xung quanh cũng là nơi có lịch sử hàng thế kỷ, cùng nhiều di tích và đền thờ. Nhật Bản còn có nhiều thị trấn xinh đẹp như xứ sở thần tiên mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây prosynews.com sẽ chia sẻ những thị trấn xinh đẹp nhất Nhật Bản khiến bất cứ du khách nào cũng phải mê đắm khi tới đây.

Karuizawa – Nagano

Chỉ cách Shinkansen của Tokyo một giờ, Karuizawa là một thị trấn nhỏ duyên dáng nép mình dưới ngọn núi Asama cao chót vót, một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất của khu vực. Nằm ở độ cao khoảng 1000 mét, thành phố mang đến cho bạn không khí dễ chịu hơn để tránh xa cái nóng mùa hè. Và vào mùa thu, khu rừng xung quanh như bừng lên những sắc màu lung linh tuyệt đẹp. Ở phía Bắc của thành phố thác Shiraito cao 3 mét và rộng 70 mét cũng đặc biệt ấn tượng.

Karuizawa - Nagano

Otaru

Khi quận cực bắc của Nhật Bản, Hokkaido bị chiếm đóng vào cuối thế kỷ 19, Otaru bé nhỏ đã trở thành một cảng cá quan trọng. Sau đó, nhà ga của tuyến đường sắt đầu tiên của Hokkaido đã được xây dựng tại đây. Đây là một trong những nơi tổng tiếng nhất ở Nhật Bản để thưởng thức hải sản tươi sống. Mặc dù khu vực kênh đào có thể đông đúc khách du lịch Nhật Bản, nhưng bạn sẽ thấy những khu phố yên tĩnh hơn với những lâu đài cá trích trang nghiêm khi đi dần về phía trung tâm thị trấn. Thị trấn đặc biệt đẹp trong lễ hội tuyết Otaru vào tháng 2, khi con kênh được trang trí bằng đèn lồng tuyết phát sáng.

Thị trấn Hida – Takayama

Với những ngôi nhà và đền thờ cổ kính từ thế kỷ thứ 18, thị trấn Hida-Takayama mang một vẻ đẹp trầm mặc và được mệnh danh là “Kyoto thu nhỏ”. Những con đường trong thị trấn được bao bởi các con kênh nhỏ trong xanh. Ngoài những cảnh đẹp, thị trấn còn nổi tiếng với rượu sake, được ủ bởi gỗ của những cây dương sỉ.

Thị trấn Hida - Takayama

Thị trấn Nara

Là một trong những di sản được UNESCO công nhận. Nara từng là kinh đô của Nhật Bản trong 70 năm từ 710 – 784, thời kỳ Nara. Chỉ cách Kyoto và Osaka khoảng một giờ lái xe. Nơi đây có nhiều di tích lịch sử cổ kính. Trong đó phải kể đến chùa Todaiji, một trong những nơi đặt tượng Phật Đại Nhật Như Lai (Daibutsu) bằng đồng lớn nhất thế giới. Ngoài ra khi đến Nara, du khách có thể gặp đàn hươu đi lại tự do trên các con phố.

Thị trấn Hakone

Nằm cách chưa Tokyo chưa đầy 100 km. Hakone là một thị trấn được bao quanh bởi những hồ nước đẹp và các dãy núi hùng vĩ. Đây cũng là nơi có rất nhiều suối nước nóng để du khách thư giản. Ngoài ra, khi đến Hakone du khách sẽ có cơ hội được khám phá các bảo tàng nghệ thuật; và những quán ăn truyền thống Nhật Bản.

Thị trấn Hakone

Thị trấn Furano

Nằm giữa trung tâm của Hokkaido. Furano là một thị trấn với nhiều nông trại. Tháng 7 là tháng thích hợp để khám phá nơi đây. Khi những cánh đồng lavender phủ kín các trang trại với sắc tím dịu nhẹ. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm trang trại Tomita. Để mua những sản phẩm từ hoa lavender, như kem oải hương, hoa khô, túi thơm, xà phòng… Dịp cuối năm, thị trấn được nhiều du khách biết đến với những ngọn đồi tuyết, phù hợp với các môn thể thao mùa đông.

Những thị trấn đẹp ở Nhật Bản mỗi nơi sở hữu một vẻ đẹp ấn tượng với bản sắc văn hóa riêng nổi tiếng. Nhưng nhìn chung đều thể hiện cảnh quan đa dạng. Mang đến những trải nghiệm thú vị. Làm tăng thêm sức hấp dẫn cho những chuyến đi đến xứ sở hoa anh đào của bạn. Lưu ngay và cùng ghé thăm để cảm nhận cuộc sống Nhật Bản khác trong chuyến đi tiếp theo của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Next Post

Khám phá những thác nước xinh đẹp nhất thế giới

Trên thế giới có rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên khiến chúng ta phải trầm trồ. Nếu những bãi biển thơ mộng đã khiến bạn chán nản, hãy thử đi lên núi và chiêm ngưỡng những cảnh đẹp hùng vĩ của các thác nước nổi tiếng. Đó là một hành […]
Khám phá những thác nước xinh đẹp nhất thế giới