Đương kim vô địch VBA tung ra thế hệ cầu thủ mới
Đương kim vô địch VBA tung ra thế hệ cầu thủ mới

Đương kim vô địch VBA tung ra thế hệ cầu thủ mới. Sau khi dành chức vô địch giải VBA của Việt Nam. Giờ đây Saigon Heat đã có kế hoạch thay thế một loạt thế hệ cầu thủ mới. Nhà vô địch đưa tới Nha Trang hơn một nửa cầu thủ là những vị trí mới. HLV Kevin Yurkus của Saigon Heat cũng đã nhường lại vị trí huấn luận viên trưởng cho phó HLV Matthew Van Pelt. Với việc trẻ hóa đội hình như hiện tại. Những ông Matthew Van Pelt tuyên bố đội bóng rổ của ông không dễ bị bắt nạt. Tới mùa giải VBA 2021, chắc hẳn người hâm mộ sẽ được thấy một Saigon Heat hoàn toàn mới mẻ.

Đương kim vô địch VBA Saigon Heat

Saigon Heat giành chức vô địch VBA trong vòng 2 năm qua. Và họ cho rằng đây là thời điểm tốt để tung ra một thế hệ cầu thủ mới. Saigon Heat là nhà đương kim vô địch VBA, là đội bóng đã lên ngôi ở cả 2 mùa giải gần nhất. Họ sẽ có mặt tại mùa giải 2021 với những gương mặt hoàn toàn mới. Một bộ mặt hoàn toàn khác. Nhà ĐKVĐ mang tới Nha Trang 16 cầu thủ, trong đó chỉ còn 7 người từ đội hình năm ngoái. Trừ Võ Kim Bản và Tim Waale, 5 cái tên còn lại đều mới chỉ thi đấu 1 mùa tại VBA. Gần như những gì tinh túy nhất của họ đã được dành cho đội tuyển quốc gia.

Đương kim vô địch VBA Saigon Heat

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Dư Minh An sẽ thi đấu cho đội tuyển quốc gia. HLV Kevin Yurkus cũng nhường ghế nóng cho trợ lý Matthew Van Pelt. Trong khi đó, Christian Juzang cũng trở về Mỹ và không hẹn ngày quay lại VBA. Về những gương mặt mới, Saigon Heat không thực sự tạo ra nhiều sự chú ý. Quincy Hankins-Cole dính chấn thương vả được thay thế giờ chót bằng Kevin Apisittinan Lane Dasom, một cầu thủ Thái Kiều hiện đang dạy bóng rổ tại TP.HCM. Micheal Trương từng bị Undrafted vào năm ngoái và sẽ cần phải chứng tỏ rất nhiều ở mùa giải này. Rõ ràng gánh nặng đối với Daquan Bracey là không hề nhỏ.

Saigon Heat trẻ hóa đội hình

Những gương mặt nội binh mới của Saigon Heat. Hầu hết là những cầu thủ được đôn lên từ chương trình đào tạo Next Gen do HLV Matt Van Pelt chỉ đạo. Lứa Next Gen từng mang tới nhiều gương mặt ấn tượng như Anthony Sundberg, Kim Ji Soo hay Hoàng Tú. Giờ là lúc những Tom De Kok, Đinh Quang Dương, Thái Hoàng Bách… bước ra ánh sáng. Những người lạc quan cho rằng Saigon Heat từng thành công với một lứa cầu thủ rất trẻ ở mùa giải năm ngoái. Và sẽ tiếp tục là một đội bóng mạnh mùa này. Tuy nhiên, năm ngoái là một câu chuyện hoàn toàn khác. Khi Heat sở hữu những nội binh trình độ cao. Dày dạn kinh nghiệm cùng một ngôi sao đẳng cấp như Juzang để làm điểm tựa cho lứa cầu thủ trẻ.

Saigon Heat trẻ hóa đội hình

Giờ đây, những Lê Quang, Ji Soo, Sundberg, Dương Huy, Hoàng Tú sẽ cần phải nâng tầm đẳng cấp của mình. Nếu muốn giữ lại vị thế hàng đầu VBA cho Saigon Heat. So với những đội bóng khác cùng bảng là ĐT Việt Nam, Hanoi Buffaloes và Nha Trang Dolphins. Đoàn quân Ông Ba Mươi có phần yếu thế hơn một chút.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Saigon Heat sẽ dễ bị “bắt nạt”. Dẫn đầu đoàn quân trẻ tuổi này là HLV Matt Van Pelt. HLV trẻ nhất VBA mùa này nhưng đã có rất nhiều kinh nghiệm phong phú trên băng ghế huấn luyện. Từng làm trợ lý cho hai HLV hàng đầu lịch sử VBA là Todd Purves và Kevin Yurkus. Liệu trong lần đầu thân chinh cầm quân ra trận, ông có thể giúp lứa Next Gen của Saigon Heat tạo nên kỳ tích.

Đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam

Năm 2011, CLB Saigon Heat ra đời trở thành đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất của Việt Nam góp mặt ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Đông Nam Á (ABL) đến thời điểm này. Khi VBA ra đời vào năm 2016, Saigon Heat được đánh giá là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch nhưng mãi đến năm 2019, đội bóng rổ đến từ TP.HCM mới bước lên bục đăng quang rồi bảo vệ thành công danh hiệu này vào năm 2020. Linh vật của Saigon Heat có hình dáng chú hổ với tên gọi Ông 30. Chú hổ ra sân với tràn đầy năng lượng, kết hợp cùng đội cheerleader Saigon Hotgirls luôn khuấy động khán đài và tiếp thêm lửa cho tinh thần của các cầu thủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Next Post

Thủ môn Tấn Trường được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam

Thủ môn Tấn Trường được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Ở độ tuổi gần tứ tuần, nhưng thủ thành Hà Nội FC vẫn miệt mài thi đấu hết sức mình. Trong quá khứ chắc hẳn chúng ta vẫn nhớ hình ảnh một Tấn Trường “tội đồ” ở trên […]
Thủ môn Tấn Trường được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam