Bí quyết được làm việc trong Bộ Tư pháp nước Pháp của 9x
Cơ duyên với Bộ Tư pháp nước Pháp

Lê Tuyến

Để có cơ hội làm việc trong thời buổi hiện nay không phải điều gì dễ dàng. Bởi tính cạnh tranh để có cơ hội việc làm vô cùng cao đồng thời các kỹ năng mềm của sinh viên sau khi ra trường có người vẫn chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, đã có bạn trẻ 9x tốt nghiệp thạc sĩ ngành kiểm soát quản lý đã được làm việc trong Bộ Tư pháp nước Pháp. Liệu rằng bí quyết của cô nàng 9x có gì đặc biệt hay chỉ là cơ duyên may mắn đưa cô đến với công việc này. Hãy cùng prosynews.com theo dõi bài viết dưới đây để xem bí quyết được làm việc trong Bộ Tư pháp nước Pháp của 9x này như thế nào nhé.

Cơ duyên với Bộ Tư pháp nước Pháp

Ngay sau khi tốt nghiệp thạc sĩ ngành kiểm soát quản lý – kiểm toán. Tại Học viện Quản lý doanh nghiệp (IAE) ở thủ đô Paris hồi năm 2017. Nữ 9X Việt đã tìm kiếm và gửi hồ sơ xin việc đến nhiều công ty tại Pháp. Tuy nhiên, kết quả không đạt như cô mong đợi. Thùy Anh từng đi phỏng vấn rất nhiều nơi. Nhưng hầu hết là hợp đồng ngắn hạn nên bản thân thấy không phù hợp. Lúc đó, cô đã nghĩ đến việc trở về Việt Nam. Thay vì ở lại Pháp làm việc một thời gian sau khi tốt nghiệp để học hỏi kinh nghiệm.

Được phát triển cả chuyên môn và kỹ năng mềm

“Tình cờ, vào năm 2018, nhận được thông tin Bộ Tư pháp tuyển dụng. Tôi đã quyết định nộp hồ sơ và sau khi tham gia hai vòng phỏng vấn. May mắn tôi được nhận”, Thùy Anh cho biết. May mắn đã mỉm cười với Thùy Anh. Cô trở thành một trong số rất ít những người trẻ của Việt Nam làm việc tại Bộ Tư pháp nước Pháp. Hiện tại, cô giữ vị trí quản lý kiểm soát tại Bộ Tư pháp. Với nhiệm vụ chính là đo lường và theo dõi các chỉ số. Cũng như khối lượng công việc của tất cả tòa án trên lãnh thổ Pháp. Các bản báo cáo và số liệu này phục vụ cho cuộc đối thoại hàng năm. Giữa người đứng đầu tòa án và lãnh đạo Bộ Tư pháp.

Được phát triển cả chuyên môn và kỹ năng mềm

“Hơn ba năm làm việc ở Bộ tư pháp, tôi không chỉ được đào tạo phát triển chuyên môn. Mà còn cả các kỹ năng mềm cần thiết khác. Đồng nghiệp rất thân thiện; luôn giúp đỡ và hướng dẫn tôi tận tình”, cô chia sẻ. Sau 3 năm làm việc tại Bộ Tư pháp, Thùy Anh đã được ký hợp đồng mới hồi tháng 6. Với thời hạn 2 năm, thay thế những hợp đồng 6 tháng trước đó. Với cô, đây là kết quả của sự nỗ lực và bền bỉ. Theo đuổi ước mơ của bản thân và nó cũng mở ra một hành trình mới, tích cực hơn trong sự nghiệp.

Vào năm 2017, khi đang là Tổng Thư ký Hội sinh viên Việt Nam tại Paris, Thùy Anh cùng các anh chị trong Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp đã thành lập dự án “Réussir en France” – Thành công tại Pháp. Dự án này là nhằm tạo điều kiện phát triển sự nghiệp. Nâng cao nhận thức về môi trường làm việc và giúp đỡ mở rộng mạng lưới nghề nghiệp tại Pháp. Cho người Việt trẻ trên tất cả các lĩnh vực.

Lan tỏa tốt những giá trị dự án ”Thành công tại Pháp”

Với vai trò là người sáng lập và quản lý hoạt động của chương trình phi lợi nhuận này, Thùy Anh cùng các cộng sự đã và đang lan tỏa tốt những giá trị. Từ chương trình đến các bạn trẻ Việt tại Pháp. “Bản thân tôi trước đó may mắn được nhận nhiều sự giúp đỡ. Của các anh chị đi trước nên muốn có thể đồng hành cùng thế hệ sau. Trong hành trình định hướng nghề nghiệp”, cô cho hay.

Trải nghiệm

Trải qua hơn 4 năm hoạt động, dự án “Thành công tại Pháp” đã tổ chức được 30 chương trình. Với các hình thức như Talkshow; Workshop; Trải nghiệm tư vấn định hướng nghề,… thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia. Thời gian tới, nữ 9X Việt sẽ tiếp tục làm việc. Trải nghiệm và học hỏi trong môi trường chính phủ của nước bạn. Và cùng Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp lan tỏa chuỗi hoạt động “Thành công tại Pháp”.

Bộ Tư pháp của Pháp chịu trách nhiệm về hành động và quản lý. Của tòa án và cho tiến hành các chính sách hành động nào . Cơ quan này đảm bảo tính nhất quán của việc áp dụng luật trên lãnh thổ của Cộng hòa và chịu trách nhiệm về các cơ sở đền tội . Nó được đứng đầu bởi Bộ trưởng Bộ Tư pháp , Người giữ các con dấu và thành viên của chính phủ Pháp. Các thẩm phán độc lập với quyền hành pháp và được bổ nhiệm bởi Hội đồng Thẩm quyền Cấp cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Next Post

Đột quỵ, trụy tim vì làm việc quá sức của đời sống giới trẻ

Đời sống giới trẻ hiện đại có rất nhiều yếu tố tác động có thể dẫn đến sự xuất hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Trong các căn bệnh mà giới trẻ gặp phải nhiều nhất hiện nay và dễ cướp đi sinh mạng của giới trẻ nhất chính […]
Đột quỵ, trụy tim vì làm việc quá sức ở người trẻ Trung Quốc